WORLDKIDS NẰM TRONG TOP 10 TRƯỜNG MẦM NON SONG NGỮ ĐƯỢC THẢO LUẬN NHIỀU NHẤT TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Hành trình tìm trường cho con có độ tuổi lần đầu đến lớp luôn được các Mẹ quan tâm. Đặc biệt trong thời đại 4.0, xu hướng dùng mạng xã hội để tìm trường cho con đang trở nên phổ biến và được thể hiện qua 04 giai đoạn:

1️. Tìm kiếm thông tin

Giai đoạn này bắt đầu khi cha mẹ có nhu cầu cho con theo học mầm non song ngữ, nhưng chưa có hình dung và bất cứ thương hiệu nào trong đầu. Kết thúc giai đoạn này, phụ huynh sẽ lọc được 1 danh sách (shortlist) để tìm kiếm thông tin kỹ hơn ở giai đoạn 2.

Khi đó, vị trí sẽ là yếu tố được cha mẹ cân nhắc đầu tiên khi tìm trường cho con. Cụ thể, cha mẹ sẽ điểm qua các trường được đánh giá tốt trong các quận lân cận. Các yếu tố như cơ sở vật chất, học phí hay đào tạo Anh ngữ chưa phải mối bận tâm lớn nhất của các bậc phụ huynh trong giai đoạn này. Do đó, nếu thương hiệu muốn có tác động lớn hơn tới việc tham khảo thông tin của phụ huynh, cần tối ưu hóa kết quả tìm kiếm trên mạng xã hội bằng sự xuất hiện trong các bài đăng tổng hợp.

2️. Xem xét, cân nhắc

Đây là giai đoạn cha mẹ tiếp tục rút ngắn danh sách trường cho con, tiếp tục dựa trên các yếu tố hàng đầu của giai đoạn trước, nhưng ở mức độ chi tiết hơn. Lấy ví dụ về địa điểm của trường mầm non song ngữ, sau khi đã xác định các trường mầm non gần nhà, cha mẹ sẽ bắt đầu so sánh giữa các trường trong khu vực hay là các chi nhánh trong cùng một hệ thống trường.

Đây cũng là giai đoạn được cha mẹ chú trọng về yếu tố con người tại môi trường học tập hơn so với giai đoạn trước đó. Theo nghiên cứu, tỷ lệ phụ huynh quan tâm đến chất lượng đến đội ngũ giáo viên và bảo mẫu cho trẻ tại trường gần như đạt đến 100%.

Cơ sở vật chất của nhà trường vẫn nằm trong top 3 những yếu tố được cha mẹ quan tâm nhất khi cân nhắc chọn trường cho con. Bởi vì đây là một trong những yếu tố mang tính chất cần được trải nghiệm thực tế qua một khoảng thời gian nhất định, nên sẽ được cha mẹ lưu ý xuyên suốt trong cả quá trình lựa chọn trường mầm non song ngữ cho trẻ.

3️. Trải nghiệm thực tế/ Tham gia lớp học thử

Tại giai đoạn này, cha mẹ sẽ đi tham quan cơ sở vật chất tại trường hoặc đăng ký cho con lớp học thử.

Chính vì thế, cha mẹ sẽ có điều kiện đánh giá kỹ hơn đến các yếu tố mà 2 giai đoạn trên cha mẹ bỏ qua: (1) cơ sở vật chất & (2) thái độ của giáo viên/ bảo mẫu & các nhân viên khác trong nhà trường. Hơn 20% cha mẹ quan tâm đến cơ sở vật chất, hơn 18% chú trọng đến chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên của nhà trường. Cụ thể hơn, lúc này phụ huynh sẽ không còn chỉ quan tâm cơ sở vật chất một cách nói chung, thay vào đó sẽ là lưu ý các chi tiết nhỏ hơn, như thiết bị, vệ sinh, cây cối, đồ chơi,…Trực tiếp trải nghiệm môi trường học tập của con cũng là cơ hội để cha mẹ quan sát kĩ hơn từ cơ sở vật chất đến con người (giáo viên, bảo mẫu, bảo vệ) hay bất kỳ yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến con trẻ trong giai đoạn lần đầu đến trường.

Phương pháp giảng dạy, chất lượng đào tạo được cha mẹ chú ý hơn ở giai đoạn này. Tuy nhiên, phụ huynh tin rằng 2 yếu tố này cần thời gian để đánh giá hiệu quả thực sự. Ở giai này, cha mẹ sẽ đánh giá “Phương pháp & chất lượng giảng dạy” gián tiếp bằng cách quan sát phản ứng/ phát âm của các bé học chung lớp/ trường.

Ở giai này, thương hiệu mầm non song ngữ quốc tế cần phát huy vai trò của mình ở các hoạt động offline nhiều hơn thay vì tập trung đầu tư cho các bài đăng, hình ảnh trên mạng xã hội.

4️. Đánh giá và đưa ra khuyến nghị

Sau quá trình tìm kiếm, cân nhắc và trải nghiệm thực tế từ 3-6 tháng, ở giai đoạn cuối của hành trình người dùng, cha mẹ sẽ quay lại các trang mạng xã hội để đưa ra các đánh giá và khuyến nghị. Các hội, nhóm review trường mầm non song ngữ với số lượng hàng nghìn thành viên không những là nguồn thông tin tham khảo cho cộng đồng phụ huynh với con trẻ lần đầu đến trường, mà còn là nơi để các cha mẹ chia sẻ các ý kiến và trải nghiệm tại trường.

Các chủ đề nổi bật giúp tạo ra lượng lớn thảo luận phần lớn là chia sẻ khoảnh khắc của con ở trường (lễ tốt nghiệp chiếm hơn 30%, khoảnh khắc vui chơi và học tập của trẻ chiếm hơn 20%). Và khi trường thực sự làm tốt, lúc này mạng xã hội, thông qua các bài review, phát huy đúng vai trò của nó, là tạo nên tính tương tác & lan truyền cho trường.

 

Với hơn 12 năm trong lĩnh vực giáo dục mầm non, thương hiệu Worldkids được nhiều Quý Phụ huynh tin tưởng lựa chọn và điều này được kiểm chứng khi Worldkids là cái tên nằm trong “TOP 10 thương hiệu mầm non song ngữ được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội” do Buzzmetrics cung cấp.

Với nhiều ưu điểm vượt trội về phương pháp chất lượng giảng dạy, học tập tại Hệ Thống Trường Mầm Non Song Ngữ Worldkids sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và khả năng Anh ngữ.

 

Nguồn: Theo BuzzMetrics

Để lại một bình luận