Những thực phẩm giá rẻ nhưng lại vô cùng tốt cho bé

Những thực phẩm giá rẻ nhưng lại vô cùng tốt cho bé
Đánh giá bài viết

Worldkids – Những thực phẩm bình thường hàng ngày nhưng mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào và gia tăng sức đề kháng cho bé.

1.Sữa chua

Bé 6 tháng tuổi, mẹ có thể cho con ăn sữa chua. Sữa chua giúp cho trẻ tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của bộ não và trái tim. Giáo sư khoa Dinh dưỡng, Đại học California, Davis, cho biết: “Sữa chua rất giàu canxi và vitamin D nên cũng giúp tăng cường sự phát triển của xương và răng. Ngoài ra, sữa chua có thể giúp điều chỉnh lượng vi khuẩn có lợi trong con đường tiêu hóa, vị sữa chua rất phù hợp cho trẻ nhỏ”.

Ngoài tác dụng trên, sữa chua còn có thể chữa được bệnh cảm lạnh. Cho trẻ ăn từ 2-3 hộp sữa chua mỗi ngày có thể khiến cơ thể mạnh mẽ hơn và chống lại được nhiều bệnh tật, nhiễm trùng.

2.Bí ngô (bí đỏ)

nhung-thuc-pham-gia-re-nhung-vo-cung-tot-cho-be

Bí ngô là 1 loại thúc ăn rất tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.Trong bí ngô có chứa rất nhiều chất axit glutamine, chất cần thiết cho hoạt động não bộ. Chất này có vai trò quan trọng trong việc trợ giúp phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não, bồi dưỡng não giúp cho sự phát triển trí não ở trẻ rất tốt

Bí ngô còn rất giàu hàm  lượng vitamin C nên bí đỏ có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp hệ thống miễn dịch trở nên khỏe mạnh. Với hệ miễn dịch khỏe mạnh, cơ thể của trẻ sẽ chống lại được các vi khuẩn, vi rút có hại cho cơ thể.

Ngoài ra hương vị của bí ngô rất ngọt ngào, mềm mịn. Bí ngô hấp trộn sữa thành bột mịn rất thích hợp cho trẻ em mới tập ăn dặm.

3.Bông cải xanh

Bông cải xanh rất giàu axit folic, chất xơ và canxi, có thể làm phong phú thêm khẩu vị của bé. Cách chế biến cũng đơn giản: hấp bông cải xanh với nước, cho đến khi bông cải xanh hoàn toàn mềm thì cắt nhỏ, để nguội cho bé bốc ăn.

Bông cải xanh rất giàu vitamin C, chất dinh dưỡng thiết yếu giúp duy trì và tăng cường hệ thống miễn dịch. Hệ thống miễn dịch hoạt động tốt sẽ giúp bé tránh được bệnh tật và sẽ có được một cơ thể khỏe mạnh.

4.Quả bơ

Bơ là một loại quả rất giàu chất béo không bão hoà (MUFA), chất dinh dưỡng giúp phát triển bộ não trẻ em cực tốt.

Ngoài ra hàm lượng chất béo không bão hoà (MUFA) trong bơ có tác dụng ngăn ngừa các chất chống oxi hoá và bảo vệ mắt khoẻ mạnh.

Mẹ có thể cho bé ăn bơ bằng cách nghiền trộn với sữa hoặc sữa chua đều rất ngon và dễ ăn.

5.Mận

Khi trẻ bắt đầu ăn thức ăn đặc có thể bị táo bón, mận khi đó sẽ là “vị cứu tinh” hoàn hảo. Nếu trẻ bị táo bón nghiêm trọng, mẹ nên cho 1-2 muỗng canh nước ép mận trong sữa công thức hoặc sữa mẹ.

Mận rất giàu dinh dưỡng. Trong mận chứa rất nhiều kali, vitamin A, sắt, vitamin B2, các vitamin nhóm B và ma giê. Loại quả này còn rất giàu chất sơ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa. Một quả mận chín có 26% vitamin C, 13% vitamin K và 11% vitamin A. Nhờ hàm lượng vitamin A cao nên khi trẻ ăn mận đều đặn thì sẽ có một đôi mắt sáng.

6.Cam

Cam rất giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Loại trái cây này còn giúp ngăn ngừa viêm dạ dày và trào ngược axit. Do đó hãy thêm một quả cam hoặc một ly nước cam vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ, đặc biệt nếu trẻ đang có vấn đề về táo bón.

Uống nước cam bỏ thêm chút muối sau khi trẻ vận động ra nhiều mồ hôi là cách để lấy lại thể lực nhanh chóng. Bởi lượng đường fructoza và 85% lượng nước có trong cam sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực cho trẻ.

7.Đậu lăng

Đậu lăng này có rất nhiều chất xơ, giúp làm giảm cholesterol cũng như lượng đường trong máu. Các vitamin, khoáng chất và protein trong đậu lăng rất có lợi cho sức khỏe của trẻ. Mẹ có thể trộn đậu lăng nấu cùng cơm cháo, rất ngon và bổ dưỡng

8.Các loại rau có màu xanh xẫm

Các loại rau có màu xanh xẫm chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin A, C, E, Kali… giúp xây dựng tế bào và phát triển mô. Nó còn cung cấp một lượng nước rất lớn cho cơ thể của trẻ.

Chia sẻ bạn bè

Trả lời