Mẹo giúp trẻ có giấc ngủ ngon

Mẹo giúp trẻ có giấc ngủ ngon
Đánh giá bài viết

Mẹo giúp trẻ có giấc ngủ ngon

Trẻ em độ tuổi đến trường cần ngủ đủ giấc để có thể phát triển tốt nhất.

Tiến sĩ Clay Stallworth thuộc Đại học Georgia Regents (Mỹ) nói, trẻ em và trẻ vị thành niên cần ngủ nhiều hơn người lớn để hỗ trợ phát triển thể chất và tâm thần. Theo Học viện Nhi khoa Mỹ, trẻ độ tuổi đến trường nên ngủ từ 10-11 tiếng.


Ảnh minh họa

Tiến sĩ Clay Stallworth gợi ý, một trong những cách giúp trẻ ngủ đủ là quy định giờ đi ngủ và luôn tuân thủ giờ giấc, dù là cuối tuần. Dành từ 15-30 phút để giúp trẻ có thể sẵn sàng đi ngủ, ví dụ đi đánh răng, thay đồ ngủ, đọc truyện hay đơn giản chỉ cần nói chúc ngủ ngon.

Không để trẻ ăn sôcôla, thực phẩm nhiều đường hoặc đồ uống có chứa caffein vào buổi tối. Quan trọng hơn là không để trẻ xem tivi, chơi điện tử và hoạt động mạnh trước khi đi ngủ 30 phút hoặc lâu hơn để trẻ không bị kích thích trước giờ ngủ.

Phòng ngủ của trẻ cần yên tĩnh, tối với nhiệt độ vừa phải và nên khuyến khích trẻ tự ngủ. Tốt nhất là tạo cho trẻ thói quen này từ khi còn nhỏ.

Theo HNM

Chia sẻ bạn bè

Trả lời