Giữ trẻ trật tự, không nói chuyện riêng mà giáo viên mầm non nên biết

Giữ trẻ trật tự, không nói chuyện riêng mà giáo viên mầm non nên biết
5 (100%) 1 vote

Giữ trẻ trật tự, không nói chuyện riêng mà giáo viên mầm non nên biết. Ồn ào, mất trật tự, chạy nhảy lung tung là hiện trạng của hầu hết các lớp mầm non hiện nay khiến cô giáo đau đầu. Đôi khi vì thế mà các cô cũng chẳng thể làm xong những phần việc của mình như: dọn dẹp lớp, chuẩn bị thức ăn,… và những kinh nghiệm giữ trẻ trật tự, không nói chuyện riêng mà giáo viên mầm non nên biết, có thể sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nuôi dạy trẻ.

1. Đừng h.ă.m d.ọ.a trẻ

Cô giáo đừng h.ă.m d.o.ạ trẻ bằng các cách khác nhau, chỉ cần tôn trọng song song với nghiêm khắc với trẻ, nghiêm khắc với cả chính bản thân mình về vấn đề kỉ luật, nề nếp của lớp bạn chắc chắn sẽ khác!

giu-tre-trat-tu-khong-noi-chuyen-rieng-ma-giao-vien-mam-non-nen-biet

2. Tạo thói quen làm theo hiệu lệnh

Việc tạo nền nếp cho trẻ là vô cùng quan trọng. Ngay từ đầu năm học các cô cần tạo thói quen khi nghe hiệu lệnh của cô (xắc xô, hoặc cô vỗ tay vài lần, hoặc tiếng 1 dụng cụ âm nhạc nào đó vang lên – cần cố định từ đầu năm) thì cả lớp cần trật tự lắng nghe cô.

3. Cho trẻ thi đua

Thường thì trẻ nhỏ rất thích được khen thưởng, vậy nên các cô hãy nắm bắt tâm lý này để giữ trật tự cho lớp. Theo ý kiến của một vài cô giáo thì với cách làm này có thể thực hiện như sau: Cô giáo chia trẻ thành 3 tổ và cho các tổ thi đua im lặng, giữ trật tự. Tổ nào im lặng lâu nhất sẽ được bé ngoan. Tuy đơn giản nhưng khá hiệu quả và đã được rất nhiều các cô giáo áp dụng.

4. Cho trẻ hiếu động ngồi gần cô

Trẻ quá hiếu động, nghịch ngợm cũng là nguyên chính dẫn đến tình trạng mất trật tự. Để khắc phục, cô giáo nên chú ý quan sát và chọn ra những trẻ hiếu động nhất cho ngồi gần mình để dễ quản lý. Đôi khi đây cũng là một cách hiệu quả để cô rèn luyện tính nề nếp cho lớp học.

5. Cô giáo là tấm gương sáng cho trẻ

Với trẻ, cô không nên nói to, không nên hét lên để nhắc trẻ trật tự. Lớp mất trật tự cô mời cả lớp đi ra ngoài, đứng xếp hàng và đi vào lớp trật tự. Cô muốn các con nói nhỏ thì cô cần là người làm gương trước tiên. Cô muốn các con trật tự trong giờ học thì cô không buôn chuyện khi dạy trẻ. Nếu có việc quan trọng cần trao đổi với nhau thì cô nên xin lỗi trẻ sau khi trao đổi xong. Muốn trẻ tôn trọng kỉ luật thì cô cần làm gương trước và trẻ luôn lấy cô làm tấm gương để noi theo.

6. Tạo các hoạt động trò chơi cho trẻ

Đối với lứa tuổi mầm non thì việc ngồi yên 1 chỗ hầu như là không thể. Chính vì thế, giữ trật tự để trẻ không nói chuyện riêng thì trò chơi chính là giải pháp ưu tiên số 1. Vừa mang lại không khí vui tươi mà cũng là những giây phút giải trí bổ ích, giúp trẻ hứng thú hơn với những tiết học. Vậy trò chơi nào có thể ổn định trật tự lớp học.

Chia sẻ bạn bè

Trả lời