Cách uống sữa tăng chiều cao đúng cách cho trẻ

Cách uống sữa tăng chiều cao đúng cách cho trẻ
Đánh giá bài viết

Cách uống sữa tăng chiều cao đúng cách cho trẻ. Trong sữa có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như protein, canxi cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Cách uống sữa tăng chiều cao đúng, đủ liều lượng, phù hợp với từng độ tuổi, giai đoạn phát triển của bé cũng quan trọng không kém việc chọn loại sữa tốt cho bé.

Uống sữa tác động tích cực đến khả năng tăng chiều cao ở trẻ

Nhiều nghiên cứu cho thấy, sữa có ảnh hưởng tích cực đến khả năng tăng chiều cao ở trẻ em.

Nguồn dinh dưỡng hấp thu khi còn nhỏ có thể xác định 20 – 40% chiều cao của trẻ sau này. Tuy nó không phải là yếu tố quyết định nhưng nó chắc chắn là yếu tố quan trọng.

Vậy tại sao sữa lại quan trọng đối với việc tăng chiều cao của trẻ?

Sữa chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như canxi, làm tăng sự phát triển cũng như giúp cho xương chắc khỏe, phát triển mạnh mẽ. Trong sữa còn chứa vitamin A giúp xương hấp thụ canxi tốt hơn. Ngoài ra, sữa cũng chứa nhiều protein, giúp tăng trưởng tế bào trong cơ thể trẻ.

cach-uong-sua-tang-chieu-cao-dung-cach-cho-tre

Ngoài sữa cũng cần xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng cho trẻ gồm đầy đủ chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất cùng với lượng calo đủ để trẻ hấp thụ. Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp bổ sung các loại sữa hằng ngày cũng giúp trẻ có được chiều cao lý tưởng.

Thời gian cho trẻ uống sữa tốt nhất

Chiều cao là kết quả của sự phát triển hệ xương. Các nghiên cứu cho thấy rằng lượng sữa mà trẻ uống hằng ngày có thể giúp tăng cường hình thành xương, tăng đáng kể mật độ xương khoáng và ngăn chặn sự mất khối lượng xương.

Tùy từng thời gian uống mà cơ thể trẻ sẽ hấp thu được lượng dinh dưỡng nhiều hay ít. Theo đó, thời điểm thích hợp nhất để cho trẻ uống sữa là sau bữa ăn chính từ 1-2h, không nên cho trẻ uống sữa sau 14h.

Cần lưu ý thêm là không nên cho bé uống các loại sữa tăng chiều cao trước 3 bữa ăn chính, vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn của trẻ, làm cho bé cảm thấy no và lười ăn.

Trẻ uống bao nhiêu sữa là đủ?

Mặc dù sữa giúp tăng chiều cao rất tốt nhưng nếu cho bé uống quá nhiều sữa trong 1 ngày đôi khi cũng không mang lại hiệu quả gì thậm chí còn có thể gây ra phản ứng ngược lại. Vì vậy nên bỏ thói quen cho các bé uống sữa mọi lúc, mọi nơi mà không quan tâm đến liều lượng.

Mỗi trẻ tùy từng lứa tuổi đều có nhu cầu cụ thể về lượng sữa mỗi ngày:

– Trẻ dưới 1 tuổi không nên cho uống sữa tươi.

– Bé trên 1 tuổi cho uống từ 100ml – 150ml/ngày.

– Bé trên 2 tuổi cho uống từ 200ml – 300ml/ngày.

– Bé trên 3 tuổi cho uống từ 300ml – 500ml/ngày.

– Bé từ 5 tuổi trở lên uống 500ml – 700ml/ngày.

Các loại sữa phát triển chiều cao cho trẻ

1. Sữa tươi

Sữa tươi giàu canxi, protein có lợi cho sự phát triển toàn diện của xương. Bổ sung sữa tươi mỗi ngày giúp cung cấp một lượng lớn canxi cho cơ thể trẻ, tác động tích cực đến sự phát triển chiều cao.

Theo nghiên cứu, trong 1 lít sữa tươi có chứa 1.200mg hàm lượng canxi và các khoáng chất khác như vitamin, protein, sắt, kẽm, đồng,… hỗ trợ hệ tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Ngoài ra, trong sữa tươi còn có chứa lactoza cũng giúp cơ thể hấp thu canxi tốt.

2. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành được tinh chế từ đậu nành, với hàm lượng dinh dưỡng cao gồm: vitamin, canxi, protein và các khoáng chất cần thiết để tăng chiều cao.

Sữa đậu nành có tác dụng lớn cho việc phát triển chiều cao của trẻ, tăng sức dẻo dai cho trẻ nhờ tác dụng ô-xy hóa và tăng trưởng của cơ xương, hỗ trợ kéo dài xương nhanh hơn.

Bên cạnh đó sữa đậu nành cũng giàu vitamin D giúp cải thiện sự phát triển xương.

3. Sữa chua

Sữa chua là một chế phẩm từ sữa, có tác dụng tăng cường miễn dịch, cung cấp canxi cho quá trình phát triển chiều cao (một hộp sữa chua chứa khoảng 370mg canxi).

Không những thế, canxi trong sữa chua còn cung cấp vitamin D và đường lactose giúp cho cơ thể hấp thu canxi tối đa.

Mỗi ngày nên cho trẻ dùng 2 hộp sữa chua để cao và khỏe hơn.

Bên cạnh sữa, cũng nên cung cấp cho bé một chế độ ăn uống phù hợp với các loại thực phẩm khác nhau, tạo cho bé các thói quen đi ngủ trước 22h, thường xuyên tập thể để có được chiều cao mong muốn.

Hi vọng với những thông tin trên, các bậc phụ huynh đã có thêm nhiều gợi ý để chăm sóc sức khỏe cho con nhỏ. Chúc các bé luôn khỏe mạnh và đạt được chiều cao mơ ước!

Chia sẻ bạn bè

Trả lời