Thiết kế bữa ăn khoa học cho bé yêu nhà bạn

Thiết kế bữa ăn khoa học cho bé yêu nhà bạn
Đánh giá bài viết

Worldkids – Thiết kế bữa ăn khoa học cho bé yêu nhà bạn như thế nào là tốt nhất và phù hợp nhất? Đó chính là những câu hỏi thắc mắc của rất nhiều mẹ khi muốn cho bé nhà mình có được  một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học nhất.

Việc thiết kế các bữa ăn và giờ giấc cho bé rất quan trọng. Bởi các bữa ăn trong ngày như bữa ăn chính hay phụ đều quan trọng cho sự phát triển của bé. Vậy việc thiết kế bữa ăn khoa học cho bé yêu như thế nào là hợp lý nhất? Để  trả lời cho câu hỏi thắc mắc đó, bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu nhé!

Thiết kế bữa ăn khoa học cho bé yêu nhà bạn

Bữa sáng

Theo rất  nhiều các nghiên cứu cho thấy, những em bé được ăn sáng đầy đủ vui vẻ, hoạt bát hơn hẳn so với những em bé cùng trang lứa mà không có đủ thời gian cho một bữa sáng nghiêm chỉnh. Bữa sáng rất quan trọng đối với trẻ, vì thế mà bữa sáng các mẹ cần cung cấp được đầy đủ các dưỡng chất và cung cấp được nguồn năng lượng cho bé phát triển một cách toàn diện nhất.

thiet-ke-bua-an-khoa-hoc-cho-be-yeu-nha-ban

Vào buổi sáng thì các mẹ nên bổ sung các thực phẩm cần thiết nhất cho bé như: bánh mì, nui, mì, ngũ cốc hoặc cơm… là những thực phẩm then chốt của bữa điểm tâm. Cũng có thể bổ sung cho con thêm trái cây như chuối, táo, dưa hấu, nho… cắt thành từng miếng nhỏ và một ít nước trái cây tùy theo độ tuổi. Về giờ giấc hợp lý nhất  cho bé vào buổi sáng đó là từ 6 đến 7 giờ, với trẻ sơ sinh có thể muộn hơn, đối với trẻ đi học cần cho con ăn trước 30 phút vào lớp để con có thời gian tiêu hóa và nghỉ ngơi sau bữa ăn.

Bữa trưa và tối

Bữa trưa và bữa tối là 2 bữa cũng rất quan trọng đối với trẻ nhỏ. Về thời gian bé ăn bữa trưa thì các mẹ nên cho con ăn trưa vào khoảng từ 10 đến 11 giờ. Đó phải là một bữa trưa chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của bé và hạn chế các loại thực phẩm có hàm lượng đường và chất béo bão hòa cao.

Các loại thực phẩm giàu tinh bột dành cho bữa trưa rất quan trọng và rất tốt cho sức khỏe, giúp bổ sung năng lượng cần thiết mỗi ngày cho bé. Do vậy bạn hãy đảm bảo một phần ba khẩu phần ăn của bé sẽ là các loại thực phẩm tinh bột.

Đối với thời gian bữa tối dành cho bé lý tưởng nhất là từ 18h đến 19h với khẩu phần ăn gồm: Cơm, rau xanh tổng khoảng 150 – 200g, một lượng nhỏ thức ăn bổ sung protein từ thịt, cá… cho bữa ăn cuối ngày của trẻ. Sau bữa ăn tối, mẹ có thể cho trẻ ăn thêm một hộp sữa chua để trẻ dễ tiêu hóa lượng thức ăn vừa nạp, hoặc cũng có thể cho trẻ ăn thêm một chút trái cây tươi.

Ngoài ra, các mẹ cũng nên bổ sung thêm cho bé các bữa ăn phụ nhỏ hơn. Và các bữa ăn phụ có thể cách nhau từ khoảng 2 đến 3 giờ. Các loại thức ăn mà các mẹ nên bổ sung cho các bé đó là: Trái cây tươi, sữa chua kem, bánh qui, phô mai, đậu hũ nước đường, thịt nướng xiên hay rau củ, thậm chí đơn giản là một quả trứng gà luộc chín hoặc những món bé ưa thích.

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ tới các mẹ việc thiết kế bữa ăn khoa học nhất dành cho bé yêu nhà bạn. Với những chia sẻ đó sẽ giúp cho mẹ có thêm nhiều kinh nghiệm để chăm sóc trẻ tốt nhất và giúp cho bé phát triển khỏe mạnh.

Chia sẻ bạn bè

Trả lời