Gợi ý những món ăn vặt bổ dưỡng và dễ làm nhất cho bé

Gợi ý những món ăn vặt bổ dưỡng và dễ làm nhất cho bé
Đánh giá bài viết

Gợi ý những món ăn vặt bổ dưỡng và dễ làm nhất cho bé. Đa dạng khẩu phần ăn cho trẻ chính là cách giúp bé có được toàn diện tất cả nguồn dinh dưỡng. Không chỉ là các món ăn chính, mà nguồn dinh dưỡng đó còn tồn tại ở các món đồ ăn vặt nữa. Cùng khám phá món ăn vặt bổ dưỡng dễ làm cho bé.

Những món vặt này lại rất dễ thực hiện ngay tại nhà nhé các mẹ. Hãy tham khảo để làm cho các bé ăn các mẹ nhé

Nguyên liệu từ hạt ngũ cốc, pho mát

Chất protein trong bữa ăn nhẹ rất thân thiện với trẻ con này giúp nạp thêm năng lượng cho trẻ thoải mái vui đùa đến giờ ăn tối. Bạn cũng có thể làm cho miếng pho mát sống động hơn bằng cách cắt nó thành những hình thù ngộ nghĩnh, xiên cùng với loại trái cây mà bé ưa thích.

Hạt ngũ cốc chứa tinh bột nguồn năng lượng quan trọng cho mỗi bữa ăn. Hơn những thế để thực hiện món ăn này lại khá nhanh. Thích hợp để bé ăn vào bữa sáng.

Sinh tố

Trẻ con rất thích những món có thể nhấm nháp, và nếu đó lại là một thứ nước uống dinh dưỡng thì còn gì bằng. Hãy dùng sữa chua không béo hương vani, nước ép cam nguyên chất, và một quả chuối để làm sinh tố, sau đó thử một sự kết hợp mới với hoa quả tươi cắt nhỏ rắc lên trên. Đó là một cách rất hay để “lén” thêm trái cây và chất xơ vào chế độ ăn uống của trẻ.

Sinh tố, mẹ có tin không chỉ mất khoảng 5 phút thôi. Một cốc sinh tố thơm ngon đã được chuẩn bị. Ngoài bổ sung chất xơ, sinh tố giúp cung cấp các loại vitamin tăng cường sức đề kháng cho trẻ rất tốt

Sữa chua

Món ăn này không phải thực hiện, bởi trên thị trường sữa chua đã được chế biến sẵn. Sữa chua giúp cung cấp lợi khuẩn cho cho, ổn định và tiêu hoá thức ăn tốt hơn.

Mỗi ngày mẹ nên cho bé ăn một hộp sữa chua, đường ruột của bé sẽ luôn khoẻ mạnh

Khoai lang

Với những bé thường xuyên bị táo bón, thì khoai lang thần dược khiến bé đi vệ sinh dễ dàng hơn. Khoai lang có thành phần nhuận tràng khá tốt. Bên cạnh đó là chất xơ, tinh bột.

Mẹ có thể thực hiện nhiều món khác nhau từ khoai lang như luộc, dán bánh…chắc chắn các bé sẽ rất thích.

Trứng

Nếu mẹ không có thời gian để cải biến các món ăn đa dạng cho bé. Thì chỉ với một quả trứng gà mỗi ngày cũng khiến bé được cung cấp đầy đủ các chất thiết yếu.

Trong trứng gà có tất cả các chất như protein, canxi, lipid…Mà  với nguyên liệu từ trứng các mẹ có thể làm ra nhiều món ăn đơn giản, nhanh chóng.

Cà chua

Đây là loại thực phẩm mà bé lười ăn nhất. Có nhiều bé cứ nhìn thấy là lại gắp ra. Nhưng mẹ đã thử các cách chế biến khác chưa ? một cách mà bé không thể phát hiện ra được đó có chứa cà chua.

Ví dụ như xay nhỏ vào thức ăn.

Bé nhà bạn sẽ mê mẩn sự kết hợp trái cây gồm cà chua, dưa lưới và táo, cắt nhỏ rồi rắc thêm chút gia vị cho đậm đà. Dồi dào chất lycopene từ cà chua, vitamin A và C từ dưa lưới, và chất xơ từ táo, món ăn lành mạnh và rất ngon miệng này là một phần thưởng bổ dưỡng dành cho bé.

Đây toàn là những nguyên liệu sẵn có, rất dễ mua ở trợ hay siêu thị. Chỉ cần dành một chút thời gian mỗi ngày cho bé thôi là bữa ăn của bé được cải thiện hấp dẫn hơn nhiều. Đồng thời giúp các bé tăng cân tối đa đó các mẹ ạ

Chia sẻ bạn bè

Trả lời