Dinh dưỡng cho bé từ chuối chín

Dinh dưỡng cho bé từ chuối chín
Đánh giá bài viết

Chuối là một loại thực phẩm rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta, chúng chứa rất nhiều dưỡng chất. Hãy cùng tìm hiểu dinh dưỡng cho bé từ chuối chín.

Chuối là một thực phẩm với hàm lượng chất dinh dưỡng cực nhiều và cực cao như chất xơ, vitamin C, B6, kali, magie, mangan, chất béo, sodium… và một lượng đường lớn.

dinh-duong-cho-be-tu-chuoi-chin

Nếu bạn đưa chuối vào thực đơn của trẻ một cách thường xuyên thì bạn sẽ nhận thấy nguồn dinh dưỡng cho bé từ chuối chín là vô cùng lớn.

Những điều cần biết về loại thực phẩm mang tên chuối.

Bạn nhận được gì khi thưởng thức một quả chuối chín? Đó chính là giá trị dinh dưỡng lớn:

  • Đầu tiên, một quả chuối chín cung cấp cho bạn khoảng 100 calo và phần lớn là từ carbohydrat có trong chuối. Chuối chín cung cấp một lượng lớn đường sucrose, frutose và glucose.
  • Tiếp theo là chất xơ như pectin, chuối cũng mang đến làm lượng chất xơ cao giúp ích cho hệ tiêu hóa.
  • Chuối chín mang đến một lượng dồi dào vitamin và khoáng chất, dồi dào nhất là kali, vitamin B6 và C.
  • Cung cấp các chất có hoạt tính sinh học cho cơ thể như Dopamine, Catechin.

Chuối là một loại trái cây tuyệt vời và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Ngoài việc sở hữu một hương vị thơm ngon thì nếu bạn sử dụng chuối như một thực phẩm và dùng đúng cách thì nó còn giúp giải quyết được nhiều vấn đề cho sức khỏe.

Dinh dưỡng từ chuối chín cho trẻ

Chuối với đầy đủ những thành phần dinh dưỡng mang đến một cuộc sống khỏe mạnh.

  • Với hàm lượng kali cao, việc sử dụng chuối thường xuyên mang đến cho trẻ một trái tim khỏe mạnh và một hệ thần kinh phát triển toàn diện. Kali có tác dụng trong việc hoạt động của cơ, giúp cơ co dãn hiệu quả, điều hòa nhịp đập của tim và các cơ bắp. Nó còn có tác dụng đến sự phát triển của răng và xương, bên cạnh tốt cho trẻ thì một chế độ ăn giàu kali còngiúp ngăn ngừa sỏi thận, loãng xương, cao huyết áp và nguy cơ đột quỵ ở người lớn.
  • Chuối có rất nhiều vitamin B6 hay còn được gọi là pyridoxine, chất này giúp hỗ trợ trong việc chuyển hóa năng lượng và tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh quan trọng như serotonin và melatonin, ngoài ra vitamin B6 còn cung cấp cho cơ thể một thành phần quan trọng là hemoglobin. Việc tiêu thụ chuối mang đến lượng B6 một cách đều đặn sẽ giúp cơ thể sản xuất kháng thể, hệ thống miễn dịch để chống lại bệnh tật, ngoài ra B6 trong chuối còn có thể làm giảm khả năng phát triển của các bệnh về khớp, trầm cảm và bệnh tim.
  • Giống như hầu hết trái cây, chuối cung cấp rất nhiều vitamin C. Loại vitamin này có tác dụng lên da và xương, có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư và các bệnh về thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.
  • Chuối chứa các chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ không hòa tan sẽ giúp hỗ trợ cho hệ tiêu hóa ở trẻ, còn các chất xơ hòa tan thì có khả năng ngăn ngừa các bênh về béo phì ở trẻ và làm giảm nguy cơ về tiểu đường, huyết áp ở người lớn tuổi.
  • Chuối với lượng nhiều chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, Catechin là chất chống oxy hóa có nhiều trong chuối chín đây là chất có lợi cho người lớn nhằm làm chậm và ngăn chặn các vấn đề về ung thư, tim mạch, tiểu đường…
  • Các chất dẫn truyền thần kinh quan trọng trong não, Dopamine một chất có tác động đến việc tạo tâm trạng, việc cơ thể có được nhiều Dopamine sẽ giúp cải thiện tâm trạng, mang lại cảm giác thoải mái, vui vẻ.

Bài viết mang đến những thông tin về loại thực phẩm quen thuộc là chuối cũng như cung cấp thông tin về dinh dưỡng cho bé từ chuối chín.

Chia sẻ bạn bè

Trả lời