Để bé đủ vitamin A từ thực phẩm

Để bé đủ vitamin A từ thực phẩm
Đánh giá bài viết

Worldkids – Để bé đủ vitamin A từ thực phẩm. Các bé là đối tượng luôn cần được quan tâm và chăm sóc về cả thể chất, sức khỏe…Để đảm bảo mọi trí lực cho một sự phát triển toàn diện.

Việc bổ sung Vitamin A và để bé đủ vitamin A từ thực phẩm không phải là việc quá khó đối với các bậc phụ huynh nhưng việc làm này đòi hỏi bố mẹ cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng và có kế hoạch hợp lý để có thể bổ sung cho bé lượng vitamin A cũng như các loại vitamin khác tốt cho cơ thể.

Vai trò của Vitamin A đối với cơ thể của bé

Đối với sự phát triển toàn diện của trẻ, thì bất kỳ một loại vitamin nào cũng vô cùng cần thiết và quan trọng, và trong mỗi thành phần vitamin khác nhau nắm giữ một vai trò khác nhau cho sự phát triển và sức khỏe của trẻ nhỏ.

de-be-du-vitamin-a-tu-thuc-pham

Vitamin A đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển thị giác, phát triển xương và giúp cho cơ thể trẻ nhỏ tránh được các căn bệnh nhiễm trùng. Vitamin A giúp cơ thể bé phát triển khỏe mạnh đặc biệt là các tế bào trong mô cơ thể như: Tóc, móng và làn da.

Những loại rau củ quả chứa nhiều Vitamin A

– Cà rốt là loại rau củ rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có thể chế biến kết hợp với rất nhiều món ăn hoặc có thể tạo thành những nước ép cà rốt, nữa cốc nước ép cà rốt chứa tới 2200 IU vitamin A.

– Dưa hấu: Loại quả giải khát rất được ưa thích vào những mùa hè khô nóng, với mùi vị thơm ngon và vị ngọt thanh mát khiến người ăn vô cùng dễ chịu và khoan khoái, nửa bát dưa hấu chưa đến 100 IU vitamin A.

– Quả mơ: Là một loại quả cũng khá phổ biến tại Việt Nam và cũng rất dễ tìm thấy, nửa cốc nước ép mơ chứa đến 1000 IU vitamin A.

– Ớt chuông: Loại quả được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng, dễ ăn và thanh mát, chỉ với nửa bát ớt chuông đã cung cấp 700 IU vitamin A.

– Quả xoài: Đây là loại quả vô cùng bổ dưỡng và rất phổ biến tại Việt Nam, sự thơm ngon mà loại quả này đem lại được rất nhiều yêu thích. Chỉ với nửa cốc ép xoài đã cung cấp cho cơ thế 600 IU vitamin A.

Trên đây là một số loại rau củ quả điển hình cung cấp cho cơ thể của bé cũng như cả gia đình bạn lượng vitamin A đầy đủ và cần thiết nhất một cách tự nhiên, an toàn và đảm bảo. Đương nhiên còn rất nhiều loại rau củ quả khác chế biến thành những món ăn, món sinh tố vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng.

Đảm bảo cho bé đủ lượng vitamin A và kiểm soát được một cách đều đặn là điều vô cùng cần thiết

Việc cung cấp cho bé đầy đủ vitamin A từ thực phẩm là điều vô cùng cần thiết và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé. Đây là loại vitamin rất tốt và cần thiết, tuy nhiên không nên để loại vitamin này dư thừa trong cơ thể mà hãy kiểm soát một cách điều độ để bé có thể phát triển một cách toàn diện.

Nguyên nhân khiến bé có thể bị thừa vitamin A chính là do ăn gan động vật và uống nhiều sữa, do vitamin A trong gan và sữa là những dạng năng động nên rất dễ hấp thu vào cơ thể, gây thừa.

Bên cạnh đó, bé cũng có thể bị thừa vitamin A nếu ăn quá nhiều rau củ quả có màu vàng, màu cam; chẳng hạn carrot, bí ngô… Khi cơ thể hấp thu những vitamin A có nguồn gốc thực vật, cơ thể phải tự chuyển từ dạng carotenoids sang thể vitamin A năng động để dễ hấp thu.

Quá nhiều vitamin A năng động có thể gây nôn, buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, nhìn hoa mắt và thiếu linh hoạt cơ khớp, vàng da… Tình trạng này kéo dài dẫn tới các ván đề về gan, mất kiểm soát hệ thần kinh trung ương.

Các chuyên gia khuyến cáo, bé chỉ nên dùng tối thiểu 2000 IU vitamin A mỗi ngày ở 1-3 tuổi; 3000 IU cho 4-8 tuổi.

Chia sẻ bạn bè

Trả lời