Cho trẻ ăn gì để bổ não?

Cho trẻ ăn gì để bổ não?
Đánh giá bài viết

Cho trẻ ăn gì để bổ não? Những thực phẩm vô cùng gần gũi nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho bé.

  1. Cá.

Cá là loại thực phẩm được xếp hàng đầu trong top thực phẩm rất tốt cho não của trẻ. Cá hồi là nguồn cung cấp axit omega-3 cần cho sự tăng trưởng và hoạt động của não bộ. Việc nạp đủ các axit béo nào giúp bé hoàn thiện trí tuệ.

  1. Trứng.

Trứng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cung cấp protein cho trẻ. Đặc biệt, lòng đỏ trứng rất giàu choline, một hoạt chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển trí nhớ của bé. Hãy tăng cường trứng vào bữa sáng của trẻ.

  1. Bơ đậu phộng.

Bơ đậu phộng là một món ăn vặt rất hấp dẫn trẻ, nó chứa nhiều vitamin E, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ màng tế bào thần kinh. Trong bơ còn chứa nhiều thiamin, hợp chất thúc đẩy quá trình tiêu thụ glucose sản sin năng lượng cho não. Mẹ có thể cho trẻ ăn bơ đậu phộng vào các bữa phụ trong ngày hoặc ăn nhẹ lúc trẻ đói mà chưa đến giờ cơm.

cho-tre-an-gi-de-bo-nao

  1. Ngũ cốc nguyên cám.

Thực phẩm ngũ cốc nguyên cám hoặc bánh mì cũng chứa rất nhiều dinh dưỡng cung cấp năng lượng từ glucose cho não. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên cám cũng chứa vitamin B, chất nuôi dưỡng và bảo vệ hệ thống thần kinh. Vì vậy, nên cho trẻ ăn thêm thức ăn chứa ngũ cốc nguyên cám trong bữa sáng như bánh mì, bánh quy.

  1. Yến mạch.

Yến mạch cung cấp một nguồn năng lượng lớn cho não trẻ. Yến mạch giàu chất xơ, khiến trẻ dễ hấp thu thực phẩm, nhanh no hơn, không bị thèm đồ ăn vặt. Loại thực phẩm này cũng cung cấp vitamin E, B và kẽm là những dưỡng chất rất tốt cho não, giúp não trẻ hoạt động hết công suất

  1. Nhóm quả mọng.

Nhóm quả mọng bao gồm dây tây, anh đào, việt quất ,… có chứa hoạt chất anthocyanin có tác dụng tăng cường hiệu quả trí nhớ. Quả càng có màu sẫm thì càng chứa nhiều dinh dưỡng. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong những quả này còn hỗ trợ hệ miễn dịch của bé, giúp bé chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virut.

  1. Đậu các loại.

Các loại đậu là thực phẩm chứa nhiều đạm, carbohydrat, chất xơ, vitamin và khoáng chất, cung cấp năng lượng cho não ở được duy trì ở mức độ cao trong một khoảng thời gian khá lâu. Lưu ý, lúc cho trẻ ăn đậu bố mẹ phải chú ý hoặc xay nhỏ tránh trường hợp con bị hóc, nghẹn.

  1. Rau củ nhiều màu.

Các loại rau củ có nhiều màu sắc sặc sỡ như cà chua, khoai lang, bí đỏ, cà rốt và cải bó xôi là nguồn cung cấp lượng lớn chất chống oxy hóa giữ cho tế bào não được khỏe mạnh. Bố mẹ có thể bổ sung những loại rau củ cho trẻ bằng cách thêm nước sốt cà chua vào mì spaghetti hoặc súp, cũng có thể thay thế khoai tây chiên bằng khoai lang nướng, cho thêm đậu Hà Lan vào cơm, xôi; thêm cà rốt và trong bữa ăn của trẻ.

  1. Sữa và sữa chua.

Sữa và các sản phẩm từ sữa là nguồn dinh dưỡng đầu tiên, quan trọng và vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Trong sữa và các sản phẩm làm từ sữa có chứa nhiều protein và vitamin B cần thiết cho sự phát triển mô não, chất truyền dẫn thần kinh và enzyme. Bên cạnh đó, chúng còn giàu vitamin D tốt cho xương, giàu đạm và carbohydrat tốt cho não của bé.

  1. Thịt nạc.

Thịt nạc hoặc các loại thịt khác như thịt bò giàu chất sắt giúp trẻ duy trì năng lượng, củng cố vững chắc và ổn định giúp trẻ dễ dàng tập trung và tăng cường trí nhớ. Đối với những bé ăn chay, có thể hấp thụ chất sắt từ đậu đen hay đậu nành thay vì dùng thịt. Tuy nhiên, để cơ thể bé có thể hấp thụ chất sắt, mẹ cần bổ sung vitamin C trong khẩu phần ăn của con, ví dụ như cam và chanh.

Chia sẻ bạn bè

Trả lời