Ăn gì buổi sáng giúp các bé béo khỏe?

Ăn gì buổi sáng giúp các bé béo khỏe?
Đánh giá bài viết

 Một bữa sáng cho trẻ phải đảm bảo giàu dinh dưỡng và cân bằng giữa các loại khoáng chất, protein, chất xơ, vitamin… Một số thực phẩm nêu qua tưởng như không hề phù hợp với “truyền thống” ăn sáng của người Việt tuy nhiên lại cực kỳ bổ dưỡng và khiến bé thích thú.

 

Trứng
Trứng là một thực phẩm lý tưởng bạn nên kết thân trong bữa sáng vì chúng không có chất béo, không làm tăng cân và có lợi cho hệ tim mạch. Trẻ sơ sinh thường dễ bị dị ứng với lòng trắng trứng, tuy nhiên, lòng đỏ lại rất an toàn và là món ăn cực tốt cho bữa sáng. Luộc kỹ trứng, tách riêng lấy phần lòng đỏ, nghiền nát cho bé ăn hoặc trộn cùng với cháo. Tuy nhiên mẹ nên lưu ý, chỉ nấu hoặc kết hợp trứng cho trẻ ăn cùng những món quen thuộc, không nên dùng cùng món mới. Như vậy, khi có phản ứng không tốt xảy ra, mẹ có thế dễ dàng xác định được nguyên nhân.

an-gi-buoi-sang-giup-cac-be-beo-khoe

Sữa chua
Đây được xem là món không nên thiếu trong các bữa ăn sáng dành cho trẻ. Sữa chua ăn được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt nhất cho cơ thể con người. Trong thành phần sữa chua, các chất đạm, chất béo có sẵn trong sữa đã được tiêu hóa một phần, rút ngắn thời gian hấp thu trong hệ thống tiêu hóa. Đường lactoza đã được lên men dễ hấp thu, làm giảm lượng đường tồn đọng lại ở hệ tiêu hóa tránh được tiêu chảy, giúp cho cơ thể hấp thu canxi và một số khoáng chất khác dễ dàng hơn Với 1-2 hộp sữa chua ăn, trẻ đã được cung cấp khoảng 20-25% nhu cầu canxi cơ thể cần mỗi ngày. Buổi sáng cũng là thời điểm cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi. Tuy nhiên, do các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động rất mạnh nên cũng rất dễ làm hỏng men răng, nhất là răng trẻ nhỏ.

Chuối 
Chuối cũng là một trong những thực phẩm đáng tin tưởng dành cho bữa sáng của trẻ. Nhiều mẹ thường không đánh giá cao giá trị của quả chuối và dẫn đến không biết tận dụng loại trái cây tuyệt vời này. Thật sự, trong chuối có rất nhiều chất xơ, kali, và các loại vitamin C, B2, B6…rất cần thiết cho trẻ. Thêm vào đó, chuối còn trị rối loại tiêu hóa ở trẻ, loại bỏ vi khuẩn có hại cho đường ruột. Hơn nữa, vị ngọt của chuối giúp bé no lâu và không có cảm giác đói sớm mỗi khi chờ đợi đến bữa ăn trưa.

Dưa hấu
Dưa hấu là món ăn tuyệt vời giúp cung cấp nước và độ ẩm cơ thể cho trẻ vào buổi sáng. Thông tin thú vị hơn: dưa hấu có chứa rất nhiều lycopene – một loại vi chất được tìm thấy nhiều ở hoa quả màu đỏ và rau xanh, giúp tăng cường thị thức, tim mạch và ngừa ung thư.

Một uống nước cốc dưa hấu ép buổi sáng sẽ giúp bé thoải mái suốt cả ngày dài.

Bánh mì nguyên hạt
Thức ăn giàu carbonhydrate cho bữa sáng là vô cùng tốt. Tuy nhiên, cho trẻ ăn loại thức ăn chứa carbonhydrate nào cũng rất quan trọng. Nguyên tắc là: thức ăn có chứa ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì nguyên hạt đều tốt hơn cả so với bột mì đã được xay nhuyễn bởi chúng chứa nhiều chất xơ hơn.


Cá rất giàu protein và chất béo lành mạnh. Nếu không có cá tươi và nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị, cá hộp cũng là một thay thế tuyệt vời cho con. Tuy nhiên cũng không nên sử dụng cá hộp thường xuyên nhé.

Theo SK&ĐS

Chia sẻ bạn bè

Trả lời