10 loại rau củ tốt nhất cho trẻ cha mẹ nên biết

10 loại rau củ tốt nhất cho trẻ cha mẹ nên biết
Đánh giá bài viết

Worldkids10 loại rau củ tốt nhất cho trẻ cha mẹ nên biết. Cung cấp cho con con đầy đủ chất dinh dưỡng để con khôn lớn, thông minh mỗi ngày là điều mà bất kì ông bố, bà mẹ nào cũng mong muốn. Những loại rau củ tốt nhất cho trẻ mà cha mẹ cần biết.

Là cha mẹ luôn luôn mong muốn những điều tốt nhất đến với con cái của mình. Còn phát triển toàn diện về thể chất trí tuệ là điều tuyệt với đối với mỗi ông bố bà mẹ. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng là cho con mình ăn một cách khoa học các món ăn chế biến từ các nguyên liệu thịt, cá và rau củ khác nhau. Vậy nguyên liệu nào tốt cho trẻ em? – đó là câu hỏi của nhiều ông bố, bà mẹ. Trong một chương trình truyền hình về dinh dưỡng dành cho trẻ em, 100 giáo sư và các chuyên gia dinh dưỡng của Nhật Bản đã chọn ra 10 loại rau củ tốt cho sự phát triển của trẻ và cơ thể của người lớn.

Đó là những loại rau củ nào?

Cà rốt, rau bina (rau chân vịt, rau bó xôi), củ cải, rễ cây ngư bàng (Burdock), cà chua, súp lơ xanh, bắp cải, rau đay, bí ngô, ớt xanh chính là 10 loại rau củ được giáo sư và các chuyên gia dinh dưỡng lựa chọn trong chương trình về vai trò của nó đối với con người đặc biệt là sự phát triển của trẻ em.

Tại sao nói những loại rau quả kể trên tốt cho trẻ em?

Chúng ta biết rau củ là loại thực phẩm không thể thiếu đối với bữa ăn của con người cà người lớn và trẻ em. Nó mang lại nhiều lợi ích cho đường tiêu hóa cũng như các dưỡng chất khác. Cụ thể:

– Cà rốt: loại rau củ vạn năng giúp phát triển thị lực, cung cấp nhiều loại Vitamin A, E.

– Rau bina: chứa nhiều ắt và protein.

– Củ cải: giúp làm ấm cơ thể.

– Rê cây ngư bàng: tác động đến sự phát triển trí não ở phần dưới.

– Rau đay: chứa nhiều canxi.

– Cà chua: Cung cấp vitamin B, C, K, chất xơ, kali và giúp chống chất oxy hóa cao.

– Súp lơ xanh: Cung cấp vitamin C, A, K, các vitamin nhóm B và các vi khoáng chất như chất xơ, canxi, sắt, axit folic. Omega 3, senlen, kẽm, đạm thực vật. Nó còn có đặc tính chống dị ứng, giúp giảm thiểu một số nguy cơ dẫn đến dị ứng nhất định ở trẻ như hen suyễn, cảm cúm.

– Bí đỏ: là loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng phong phú. Có hàm lượng nước ít, lượng đường, tinh bột, vitamin A, C cao. Ngoài ra còn có Vitamin B, K, kali, photpho, megie, canxi, sắt, kẽm cà chất xơ.

– Ớt xanh: tăng cường sự phát triển cho tim mạch.

Mỗi một loại thực phẩm sẽ mang đến những chất dinh dưỡng khác nhau và cần thiết cho cơ thể. Hãy cho con mình ăn đầy đủ chúng.

Một số lưu ý khi cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ.

Khi cho bé ăn những món ăn để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể thì các ông bố bà mẹ nên cho trẻ nhai  mà  tránh nghiền nhỏ thức ăn. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng khuyến cáo thì quá trình nhai là một vận động giúp kích thích sự tăng trưởng của trí não. Vận động như vậy sẽ giúp các noron thần kinh trong não liên kết nhiều hơn, bền chặt hơn giúp con hoạt bát, thông minh hơn.

Hãy là những ông bố bà mẹ tuyệt vời, chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ của con để con phát triển một cách toàn diện hơn, thông minh mỗi ngày. Không nên quá phụ thuộc vào sữa công thức như quảng cáo. Hãy cung cấp dinh dưỡng cho con ngay trong món ăn hàng ngày, hấp thụ được nó mới chính là điều tuyệt vời.

Chia sẻ bạn bè

Trả lời